Học Từ Vựng Nhanh Nhất

Posted Quang Tao Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010



Trong việc học tiếng anh, để muốn nghe, nói, đọc, viết được, thì điều đầu tiên mà bạn cần phải làm đó chính là học từ vựng. Nếu không có từ vựng bạn sẽ không biết mình sẽ nói những gì và nghe những gì v.v…Chính vì thế mà việc học từ vựng là một “hành động” vô cùng quan trọng,
Nó quyết định hết tất cả đấy bạn ạ. Vậy thì tại sao chúng ta lại không tìm cách để ngày càng học được nhiều từ và có thể nhớ được chúng một cách thật lâu nhỉ!Image
Để có thể học từ vựng một cách hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây là một vài cách học từ vựng mà có thể giúp bạn tham khảo:
Bạn nên học những từ có liên quan với nhau. Chẳng hạn khi học từ “gia đình”, bạn nên học những từ có liên quan tới nó như: ngôi nhà, cha mẹ, …sẽ giúp bạn nhớ được rất nhiều từ.
Và bạn cũng nên học những từ trong những lĩnh vực mà bạn yêu thích. Vì thường bạn sẽ  nói những gì mà mình thích. Đúng không nào? Không ai nói những gì mà mình không thích và không đúng lãnh vực của mình cả.
Đồng thời bạn cũng nên có một cuốn từ điển có kèm theo hình ảnh sẽ làm cho bạn rất dễ nhớ từ một cách nhanh chóng.
Ngoài ra bạn cũng có thể xem video chẳng hạn. Sau khi xem xong bạn ghi lại những gì mà bạn thích qua bộ phim rồi tra từ điển những từ đó; sau đó xem lại bộ phim và kiểm tra lại những từ mà mình vừa mới học.
Điều đáng lưu ý nữa là bạn nên áp dụng những từ vựng mà mình đã học được vào văn nói, hay một buổi thảo luận nào đó trong nhóm. Tôi dám chắc chắn rằng trong một cuộc nói chuyện hay thảo luận đó thế nào cũng có vài từ mà bạn đã từng học qua.
Hãy đọc nhiều bạn nhé! Đọc nhiều không những giúp bạn vừa rèn luyện kỹ năng phát âm mà còn giúp xây dựng được một vốn từ  phong phú. Vì trong những bài đọc sẽ có những từ liên quan đến nhau và bạn sẽ sử dụng những từ mà bạn  biết để đoán nghĩa của chúng.
Thu âm những từ vựng mà bạn muốn học. Sau đó mở ra nghe trong khi lái xe hoặc trên xe buýt chẳng hạn. Nhớ dành một khoảng trống  thời gian giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng anh, đế bạn dễ dàng đoán nghĩa của chúng.
Hãy thử một lần đi bạn, có thể bạn sẽ tự tìm ra cho mình những phương pháp hay hơn nữa đấy!!!Image

(Theo cleverlearn.edu.vn)

1 Responses to Học Từ Vựng Nhanh Nhất

  1. em cung da tung hoc nhu vay ma sao hoc xong rui em lai khong nho dk tu vung , te thay that la vo ly qua , anh chi co cach nao bay ve cho e voi , lam the nao de e co the nho tot tu vung tieng anh 1 cach de dang hon ko he

     

Đăng nhận xét